Xin chào các bạn.
Mình rất thích chia sẻ về Bí Quyết kinh doanh Online.
Từ ngoài nhìn vào, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ, kinh doanh online vừa nhàn lại vừa kiếm chác được. Song lại không phải như vậy, đã có nhiều người bán hàng trực tuyến gặp thất bại, thậm chí là thua lỗ nặng nề vì nhập hàng mà không bán được. Họ thường ca thán rằng, vì sao mình cũng bán những sản phẩm như vậy mà lại không có ai mua, không bán chạy bằng website kia,…Dưới đây là những lý do bạn có thể đang mắc phải khi kinh doanh online mà chính bạn cũng không nhận ra.
Không sợ thất bại mà chỉ sợ không biết vì sao mình thất bại. Câu nói kinh điển này luôn đúng trong mọi trường hợp, và bán lẻ cũng vậy, đặc biệt là bán sỉ trực tuyến. Nhiều người thường tự hỏi tại sao sản phẩm của mình tốt, mình thực hành rất nhiều chiến lược nhưng vẫn không vấn được khách hàng. Vấn đề đôi khi nằm ở những điều rất lặt vặt, điều này đòi hỏi các nhà bán lẻ phải đứng dưới góc độ khách hàng để ngóng, như thế mới làm họ ưng nhất. Sau đây là một số lý do khách hàng không chấp thuận trong bán lẻ trực tuyến.
1. kinh dinh online nhưng không tin cẩn khách hàng
Khi bạn kinh doanh online, bạn cần học cách tin tưởng chính khách hàng của mình. cố nhiên, bạn cũng cần phải phòng ngừa những trường hợp khách hàng lừa đảo nhưng bạn cần có những cách tin cậy của riêng mình. Điển hình của việc này là yêu cầu khách hàng thanh toán trước tuốt luốt giá trị đơn hàng hoặc chịu uổng nảy.
dĩ nhiên đây chỉ là sự phòng ngừa của các nhà bán lẻ, nhưng nó lại khiên người mua thấy khó chịu, phiền phức và phát sinh tâm lý không an tâm. mặc dù có thể có vài người đã đặt mua nhưng không nhận hàng gây tổn thất cho nhà bán buôn, nhưng xét trên góc cạnh hăng hái thì việc phục vụ khách hàng tận tụy như vậy sẽ ghi được ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng.
Và không phải ai cũng như ai, nhà bán buôn không nên đánh đồng tất khách hàng với nhau sau đó luôn đặt trạng thái ngờ với mọi người. Không có niềm tin làm cơ sở thì việc kinh doanh kiên cố không thể trơn được. Điều chúng ta cần là ích lợi lâu dài chứ không phải món lợi nhỏ trước mắt.
2. Dịch vụ chăm sóc khách hàng kém
Đặc điểm của bán buôn trực tuyến là không có sự tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, chính do vậy hệ thống săn sóc, tư vấn, hỗ trợ là rất quan yếu. Để làm tốt được việc này đòi hỏi hàng ngũ nhân viên phải có tác phong làm việc chuyên nghiệp, ngoài hiểu rõ về sản phẩm và doanh nghiệp còn cần biết làm bằng lòng khách hàng.
trông nom khách hàng không chỉ là trước, trong khi bán chỉ để tiêu thụ sản phẩm mà còn cả sau bán. Điều này rất quan yếu, nếu làm tốt khách hàng sẽ cảm thấy được phục vụ tận tình, chu đáo, và sẽ quay lại mua hàng trong lần tiếp theo.
3. Nội dung và hình ảnh trên website kém chất lượng
Khi thiết kế website phải tả sản phẩm sao cho để lại ấn tượng với khách hàng, khiến họ chú ý và muốn tìm hiểu. tuy thế, việc không thấy được hình ảnh thực tế của sản phẩm luôn là băn khoăn lớn nhất của khách hàng khi mua sắm trực tuyến. Chính thành ra họ thường đề nghị rất cao những thông báo về sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. thông báo về đặc điểm, tính năng của sản phẩm phải đúng với thực tiễn, không được nói quá khoa trương. Đặc biệt là giá bán và những chương trình khuyến mãi đi kèm phải rõ ràng, không mập mờ gây hiểu nhầm, tránh những tranh chấp không đáng có sau này.
4. Quy trình mua hàng phức tạp
bán buôn trực tuyến diễn ra trên môi trường ảo nên các công đoạn chọn hàng, đặt mua và thanh toán khó có thể theo dõi giáp. Khách hàng thường rất quan tâm về vấn đề này, nếu quy trình mua hàng phải trải qua quá nhiều bước rối rắm, không logic sẽ làm cho họ thấy khó chịu, nản lòng. Phương thức thanh toán không đảm bảo an toàn và hệ thống bảo mật kém cũng sẽ làm mếch lòng tin của khách hàng. vì vậy, các nhà bán sỉ phải đảm bảo những điều này được thực hành thật tốt.
Tùy vào tình hình thực tiễn của mỗi doanh nghiệp mà độ bằng lòng của khách hàng là khác nhau. Nhưng dù như thế nào doanh nghiệp cũng phải không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng kinh dinh của mình để phục vụ tốt nhất cho khách hàng trong bán buôn trực tuyến.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét